Hỗ trợ học sinh nghèo dân tộc thiểu số đến trường

Trường mầm non Tân Mỹ nằm tại xã Tân Mỹ thuộc huyện biên giới Văn Lãng của tỉnh Lạng Sơn, có 5 điểm trường với 25 giáo viên và 254 học sinh.

Các điểm trường đều nằm ở các thôn xa, gần biên giới, điều kiện đi lại rất khó khăn. Hầu hết học sinh ở đây là đồng bào dân tộc Tày và Nùng, nhiều gia đình thuộc hộ nghèo. Nhà trường đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ trong trường, tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ sách vở, chăn, áo ấm... tạo điều kiện cho các em được ăn ở và học tập đầy đủ.


Cô giáo Nông Thị Hưởng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Phong trào quyên góp được phát động trong nhà trường với mục đích hỗ trợ các em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong học tập. Hình thức đóng góp là huy động sự tự nguyện của giáo viên trong trường. Phong trào này được nhà trường duy trì hơn 2 năm qua và năm 2013 đã huy động được 5 triệu đồng, hỗ trợ 17 học sinh thuộc diện trẻ em mồ côi, gia đình đặc biệt khó khăn. Riêng trường hợp em Nông Gia Huy (lớp 3 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ, nên hàng tháng mỗi giáo viên tự nguyện đóng góp 10.000 đồng, hỗ trợ học tập và nuôi dưỡng em.


Thắng Trung

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN