Hà Lan thu dọn mảnh vỡ vụ MH17

Các quan chức Hà Lan ngày 16/11 cho biết đã tiến hành thu dọn hiện trường vụ máy bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine sau nhiều tháng trì hoãn. Những mảnh vỡ của MH17 cũng như phần thi thể còn sót lại của các nạn nhân được đưa về Hà Lan phục vụ công tác điều tra.


Theo Ủy ban an toàn Hà Lan, những mảnh vỡ của MH17 tại hiện trường sẽ hỗ trợ cho việc "điều tra nguyên nhân thực sự" của thảm kịch làm toàn bộ 298 hành khách thiệt mạng, chủ yếu là công dân Hà Lan, hồi tháng 7 vừa qua.

Các chuyên gia Hà Lan cho hay họ sẽ tập trung hồi phục những phần quan trọng nhất từ chiếc máy bay gặp nạn. Phát ngôn viên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Michael Bociurkiw tiết lộ nhóm điều tra đang cố gắng khôi phục các bánh xe, cánh và hệ thống bình nhiên liệu.

Hồi tháng 9, một báo cáo sơ bộ của Hà Lan kết luận MH17 đã trúng một số lượng lớn các "vật thể di chuyển với tốc độ cao", nhưng chưa chỉ ra thủ phạm đứng sau thảm kịch này.

Một số hình ảnh thu dọn hiện trường MH17:

Các xe tải vận chuyển mảnh vỡ của MH17 tại hiện trường vụ rơi máy bay gần làng Grabovo, Donetsk, miền Đông Ukraine ngày 16/11.




Lực lượng thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Cộng hòa Donetsk tự xưng trực tiếp thu thập các mảnh vỡ, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng Hà Lan.



Chuyển mảnh vỡ của MH17 lên xe tải.






Một điều tra viên Hà Lan làm việc tại hiện trường.


Một chiếc cần cẩu nhấc các mảnh vỡ của MH17.




Nhóm chuyên gia Hà Lan giám sát những nhân viên thu dọn mảnh vỡ MH17, cẩu lên xe tải để chuyển về Hà Lan phục vụ điều tra. 



H.Nhân
(Theo RT)

Video mới được phát hiện về thời khắc rơi máy bay MH17
Video mới được phát hiện về thời khắc rơi máy bay MH17

Bốn tháng sau khi chiếc máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines rơi tại Đông Ukraine, hãng tin AP đã thu thập được đoạn video ghi lại hình ảnh các mảnh vỡ của MH17 bốc khói ngùn ngụt trên mặt đất.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN