Ứng cử viên nghị sĩ quốc hội Pakistan bị bắn chết

Ngày 3/5, cảnh sát Pakistan cho biết một ứng cử viên chạy đua vào quốc hội đã bị bắn chết cùng với con trai ba tuổi của ông tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan.

Ông Saddiq Zaman Khattak. Ảnh: Internet


Người thiệt mạng là ông Saddiq Zaman Khattak, một doanh nhân đồng thời cũng là ứng cử viên của Đảng Dân tộc Awami (ANP), đảng thế tục có ảnh hưởng lớn tại khu vực sắc tộc phía tây bắc Pastun, Pakistan. Trước đó, ông Zaman Khattak cũng đã nhận được những lời đe dọa. Theo người phát ngôn cảnh sát, trong khi ứng cử viên này đang trở về từ nhà thờ Hồi giáo sau buổi cầu nguyện ngày thứ 6 với cậu con trai ba tuổi thì bị các tay súng đi xe gắn máy nổ súng bắn chết. Một thành viên của ANP đã xác nhận cả hai người đã thiệt mạng.

Hiện chưa có nhóm nào nhận gây ra vụ bạo lực trên, song nhiều khả năng vụ việc liên quan đến nhóm phiến quân Taliban. Nhóm này đã phá hoại chiến dịch tổng tuyển cử bằng những lời đe dọa và tổ chức các vụ tấn công làm 62 người thiệt mạng kể từ ngày 11/4.

Đây là ứng cử viên nghị sĩ quốc hội đầu tiên bị sát hại trong chiến dịch tranh cử của Pakistan. Thành phố Karachi với 18 triệu dân, đóng góp tới 42% cho GDP của Pakistan, song khu vực này lại phải chứng kiến nhiều vụ bạo lực đẫm máu có liên hệ với chính trị. Trong bối cảnh các chính trị gia và đảng phái chính trị liên tục là đích ngắm trong các vụ ám sát, ba điểm bầu cử của Pakistan dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới sẽ phải hoãn lại.




TTXVN/Tin Tức
Nga bắt nghi can bắn chết 6 người
Nga bắt nghi can bắn chết 6 người

Sau cuộc truy tìm quy mô lớn kéo dài hơn 24 tiếng, cảnh sát Nga đã bắt giữ một tay súng bị tình nghi sát hại 6 người trong vụ tấn công tại trung tâm thành phố Belgorod.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN