Ukraine bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông

Trên trang mạng xã hội Facebook, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov ngày 13/4 thông báo các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành một chiến dịch "chống khủng bố" nhằm chấm dứt sự phong tỏa của các phần tử ly khai đối với thành phố Slavyansk ở miền Đông Ukraine.

Cảnh sát bảo vệ tại văn phòng công tố Ukraine ở thành phố Donetsk ngày 12/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Avakov nói: "Dưới sự chỉ đạo của trung tâm chống khủng bố thuộc cơ quan an ninh quốc gia, một chiến dịch chống khủng bố đã được khởi động tại Slavyansk. Các lực lượng thuộc tất cả các đơn vị an ninh trên khắp cả nước đều đã được triển khai trong chiến dịch này".

Bộ trưởng Arsen Avakov cũng khuyến cáo cư dân Slaviansk ở trong nhà và tránh xa các cuộc đụng độ giữa các lực lượng an ninh với lực lượng phiến quân ủng hộ Nga đang chiếm đóng một số tòa nhà chính quyền khu vực. "Người dân cần phải rời khỏi khu vực trung tâm của thành phố, không được ra khỏi nhà cũng như tới gần cửa sổ". Ông cho biết thêm cũng đã xảy ra nổ súng ở thành phố này.

Trước đó, có tin các phần tử vũ trang ủng hộ Nga được trang bị súng tự động ngày 12/4 đã giành quyền kiểm soát trụ sở cảnh sát ở thành phố Kramatorsk của Ukraine, cách biên giới Nga 150 km. 

Một đơn vị quân đội có tổ chức gồm hơn 20 người mặc quân phục dã chiến, được trang bị vũ khí tự động đã chiếm tòa nhà sau khi đến đó trên ít nhất 2 chiếc xe bus.



T.N (theo Reuters)
LHQ quan ngại sâu sắc tình hình miền Đông Ukraine
LHQ quan ngại sâu sắc tình hình miền Đông Ukraine

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những diễn biến đang xấu đi ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN