Trung Quốc cấm xây mới trụ sở chính quyền

Ngày 23/7, Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và Văn phòng Quốc vụ Viện đã ra chỉ thị cấm xây mới bất kỳ tòa nhà chính quyền nào trong vòng 5 năm tới. Đây là một phần trong chiến dịch trấn áp tham nhũng và chống lãng phí của công được phát động tại nước này.


 

Trung Quốc dừng xây trụ sở mới để tránh lãng phí. Ảnh: AFP - TTXVN

 

Chỉ thị trên nghiêm cấm việc xây dựng, mua, sửa chữa và mở rộng các khu văn phòng chính quyền dưới vỏ bọc sửa chữa hoặc quy hoạch đô thị. Lệnh này cũng áp dụng đối với việc xây dựng các công trình tốn kém làm trung tâm huấn luyện hoặc nhà khách. Tuy nhiên, chỉ thị cho phép sửa chữa các tòa nhà chính quyền bị xuống cấp, với các tiêu chí và mức chi phù hợp với hoàn cảnh địa phương.


Những báo cáo về các công trình lãng phí, trong đó có một trụ sở chính quyền địa phương ở tỉnh nghèo An Huy có diện tích lớn hơn cả Lầu Năm góc Mỹ, và một tòa nhà chính quyền ở tỉnh Giang Tây có tháp đồng hồ tốn kém 45 triệu USD, từng gây ra một làn sóng giận dữ trong cộng đồng mạng Trung Quốc.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết chống tham nhũng ở mọi cấp đảng và chính quyền. Một số lớn các quan chức cấp thấp và cấp vừa đã bị điều tra về tham nhũng kể từ khi ông Tập Cận Bình nhận trọng trách lãnh đạo đất nước hồi tháng 11 năm ngoái.

 

T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN