Trò chuyện nghệ thuật với nghệ sỹ Opera Siri Torjesen

Chương trình sẽ diễn ra tối 17/3, tại Không gian sáng tạo Trung Nguyên, 52 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội để khán giả Việt Nam tìm hiểu về nghệ thuật Opera, đồng thời lắng nghe chia sẻ về nghề nghiệp của Siri Torjesen (ảnh) - nữ nghệ sĩ Opera người Nauy nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức một số tác phẩm Opera do Siri Torjesen và các nghệ sỹ Việt Nam trực tiếp biểu diễn.


Siri Torjesen là giọng nữ trung, thành công ở trong và ngoài nước, với cả hai thể loại cổ điển và đương đại. Bà bắt đầu sự nghiệp năm 1990 và đã lưu diễn ở khắp châu Âu, đặc biệt đã tham gia chương trình công diễn của Nordheim và Matsudaira tại buổi hòa nhạc Giải Nobel Hòa bình năm 1996, cùng với dàn nhạc giao hưởng Oslo và chỉ huy trưởng Vladimir Ashkenazy. Ngoài ra, Siri cũng thường xuyên tham gia chỉ huy dàn nhạc và sản xuất.


Tại Việt Nam, Siri Torjesen đã từng biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam và tham gia giảng dạy trong lớp học Master Classes dành cho các ca sĩ tại Nhà hát giao hưởng vũ kịch TP Hồ Chí Minh (năm 2011).

 

A.Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN