Thúc đẩy quan hệ quốc hội Việt Nam - Xinhgapo

Theo phóng viên TTXVN tại Xinhgapo, trong buổi tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Huỳnh Ngọc Sơn ngày 30/7, Chủ tịch Quốc hội Xinhgapo, bà Halimah Yacob, bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa quốc hội hai nước, không chỉ trong quan hệ song phương mà cả trong quan hệ đa phương.


Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn khẳng định với Chủ tịch Quốc hội Xinhgapo Yacob rằng Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các nước thành viên ASEAN và AIPA, trong đó có Xinhpapo, để xây dựng, hình thành Cộng đồng ASEAN đoàn kết và phát triển vào năm 2015.


Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho rằng để góp phần nâng cao quan hệ song phương, quốc hội hai nước cần tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, chú trọng hợp tác giữa các ủy ban chuyên môn; xem xét ký thỏa thuận hợp tác giữa hai quốc hội và xúc tiến thành lập nhóm nghị sĩ hữu nghị tại mỗi nước.


Lãnh đạo Quốc hội Xinhgapo ghi nhận những đề xuất của phía Việt Nam và khẳng định sẽ xúc tiến thành lập nhóm nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam, sẽ cử đoàn đại biểu cấp cao của Xinhgapo tham dự Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU) tổ chức tại Việt Nam vào năm 2015.

 

*Trong chuyến thăm, làm việc tại Xinhgapo từ ngày 29/7 đến 30/7, đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Phó Chủ tịch Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu còn có các buổi làm việc với Quốc vụ khanh cấp cao phụ trách quốc phòng, ông Chan Chun Sing; Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ, ông S Iswaran; Thứ trưởng Thường trực Bộ Quốc phòng, ông Chan Yeng Kit và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc hội của Chính phủ về quốc phòng và ngoại giao, bà Ellen Lee.


Trong các buổi làm việc, đoàn Việt Nam đã trao đổi ý kiến về vấn đề hợp tác trong các lĩnh vực liên quan. Phía Việt Nam đánh giá cao những thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội và đối ngoại của Xinhgapo trong thời gian qua cũng như vai trò ngày càng nâng cao của Xinhgapo trong ASEAN và các tổ chức khu vực và quốc tế khác.


Kim Yến

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN