Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các nhà tài trợ quốc tế về HIV/AIDS

Chiều 12/12, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã gặp mặt các đại sứ, đại diện các tổ chức, nhà tài trợ quốc tế cho công tác phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm tại Việt Nam.


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các tổ chức, nhà tài trợ quốc tế trong thời gian qua đã hỗ trợ Việt Nam về kinh phí, kỹ thuật, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm. Phó Thủ tướng cho biết: Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống HIV/AIDS như xu hướng giảm tài trợ quốc tế cho Việt Nam và những vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng chống AIDS. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị ngoài nỗ lực và nguồn lực của mình, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của các nhà tài trợ, bạn bè quốc tế để đảm bảo sự bền vững những kết quả đã đạt được trong thời gian qua.


Thay mặt các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Liên hợp quốc tại Việt Nam, đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội nói chung và công tác phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm nói riêng. Bà Pratibha Mehta nhấn mạnh: Việt Nam cần tập trung nguồn lực có trọng điểm vào công tác phòng chống HIV/AIDS đồng thời nhân rộng những mô hình làm tốt nhằm góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.


Nguyễn Hồng Điệp

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN