Hỗ trợ các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, hộ nghèo đón Tết

* UBND tỉnh Quảng Ngãi trích ngân sách hỗ trợ gần 30 tỷ đồng để cấp tiền, gạo, các mặt hàng thiết yếu cho các gia đình chính sách thuộc diện nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn trong dịp Tết Quý Tỵ.


Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ gần 1.000 tấn gạo cho hơn 6.000 người nghèo trong vòng một tháng, bình quân mỗi nhân khẩu được nhận 15 kg gạo và mỗi gia đình chính sách được nhận từ 100.000 - 300.000 đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phê duyệt Phương án thực hiện cấp không thu tiền một số mặt hàng thiết yếu cho đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí thực hiện hơn 4,8 tỷ đồng.


l Đoàn Thanh niên tỉnh Cao Bằng phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Công an huy động 150 đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân tình xuân biên cương năm 2013 tại hai huyện biên giới Hà Quảng và Trùng Khánh. Các cấp bộ Đoàn đã huy động thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, người nghèo, gia đình chính sách; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và giao lưu văn nghệ.


Nhân dịp xuân mới, đoàn đã tặng 280 suất quà, học bổng, tổng trị giá 330 triệu đồng, gồm tiền và các vật dụng gia đình như chăn ấm, áo chống rét cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó.

 

Đăng Lâm - Mạnh Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN