Hàn-Mỹ tập trận phòng không 'Sấm sét' lớn chưa từng có

Không quân Hàn Quốc ngày 10/4 thông báo nước này và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận trên không lớn chưa từng có trong tuần này để tăng cường khả năng phối hợp giữa không quân hai nước.


Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ trong một cuộc tập trận chung tháng 4/2013. Ảnh: AFP-TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo trên cho biết cuộc tập trận mang tên "Max Thunder" (Sấm sét cực đại) sẽ diễn ra từ ngày 11-25/4 với sự tham gia của 103 máy bay cùng 1.400 binh sĩ hai nước.

 

Trong số các máy bay tập trận có phi đội máy bay chiến đấu phản lực F-15K và máy bay chiến đấu KF-16 của Hàn Quốc. Về phía Mỹ có các máy bay F-15, F-16s, FA-18 và EA-18. Cuộc tập trận sẽ được tiến hành tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng chiến đấu và phối hợp giữa lực lượng không quân hai nước. Cuộc tập trận sẽ xoay quanh "những kịch bản thực tế", mô phỏng trường hợp tiến hành một cuộc chiến tranh tổng lực trong đó có các cuộc tấn công cần độ chính xác cao nhằm vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.


Hiện tại, Hàn Quốc và Mỹ cũng đang tiến hành song song hai cuộc tập trận thường niên, mang tên "Key Resolve" (Giải pháp then chốt) và "Foal Eagle" (Đại bàng non) nhằm đánh giá khả năng phòng thủ tác chiến. Hai cuộc tập trận này kéo dài từ cuối tháng 2 đến ngày 18/4 tới.

 

TTXVN/ Tin tức

Mỹ, Hàn tập trận bắn đạn thật trong tuần tới
Mỹ, Hàn tập trận bắn đạn thật trong tuần tới

Bộ chỉ huy quân đoàn bộ binh số 8 của Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc cho biết hai nước sẽ tổ chức diễn tập bắn đạn thật vào tuần tới trong khuôn khổ cuộc tập trận chung “Đại bàng non” diễn ra từ ngày 24/2-18/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN