Hàng ngàn thí sinh dự thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

Đến 10/5, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3-2013, sẽ kết thúc nhận hồ sơ đăng ký dự thi và bắt đầu tiến hành vòng sơ tuyển. Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại Văn phòng Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại quốc tế CIAT (TP.HCM) ngay sau đó, để chọn ra những thí sinh tham dự vòng bán kết khu vực phía bắc (diễn ra tại Tập đoàn Tuần Châu - Quảng Ninh, từ ngày 20 - 22/5/2013) và khu vực phía nam (tại khách sạn Imperial Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 29 - 31/5/2013) với các phần thi trang phục dân tộc, ứng xử và đo nhân trắc học.

Các thí sinh dự thi sở hữu những vẻ đẹp rất mặn mà. Theo đánh giá của BTC, chất lượng thí sinh năm nay cao hơn các cuộc thi trước rõ rệt.

Thí sinh Hàn Thị Diệp, dân tộc Tày, đến từ Thái Nguyên, 19 tuổi, mong muốn sẽ mang được những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày đến với cuộc thi.

Thí sinh Lê Thị Phương, dân tộc Kinh, hiện là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Thái Nguyên, sở hữu chiều cao 1,71m. Phương từng đoạt giải Á khôi I cuộc thi "Người đẹp Thái Nguyên".


Hiện tại, đã có hàng ngàn hồ sơ gửi đăng ký dự thi, thuộc nhiều dân tộc như Kinh, Tày, Nùng, La Chí, Mường, Hoa, Dao, Sán Dìu... Đặc biệt, hầu hết các em hiện là sinh viên đại học, và đều sở hữu những chiều cao khá lý tưởng (trung bình là 1,7 m, cá biệt có em cao khoảng 1,75 - 1,79 m). Rất nhiều thí sinh đã từng tham dự các cuộc đi sắc đẹp.

Các thí sinh khoe sắc trước Tháp Chăm tại Làng văn hóa các Dân tộc Việt Nam.


Trong những ngày cuối tháng 4 này, BTC cuộc thi đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ trực tiếp các thí sinh dự thi, đồng thời đã có những chuyến khảo sát tại các trường đại học như trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Đại học Văn hóa Hà Nội, Cao đẳng Du lịch Hà Nội (Hà Nội), Đại học Hùng Vương, Cao đẳng Dược Phú Thọ (Phú Thọ)... nhằm tuyển chọn những thí sinh cho cuộc thi. Đây là cách làm mới của BTC năm nay, nhằm tìm ra những thí sinh thực sự xứng đáng tham dự cuộc thi.

Các thí sinh trao đổi về cuộc thi.


Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 10-27/6/2013 tại Sunrise Hội An Beach Resort (Hội An, Quảng Nam) với các phần thi chọn các danh hiệu phụ của cuộc thi như "Người đẹp thân thiện", "Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất", "Người đẹp Biển", "Người đẹp Áo dài", "Người đẹp Thể thao", "Người đẹp Quảng Nam", "Người đẹp Du lịch".

Các thí sinh dự thi tham gia trình diễn tại Làng văn hóa các
Dân tộc Việt Nam.


Đêm chung kết và lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 sẽ diễn ra ngày 27/6 tại Nhà hát Hội An (Hội An) với các nội dung thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc, trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn trang phục dạ hội. BTC sẽ trao các danh hiệu "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam", Á hậu I, Á hậu II cùng các danh hiệu khác.

Bài và ảnh: A.M

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN