Đánh bom đẫm máu ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một loạt vụ nổ ngày 11/5 làm rung chuyển thị trấn Reyhanli của Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực nằm gần biên giới bất ổn với Syria.

Chuyển người bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh AFP/TTXVN


Hãng thông tấn Anatolia dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muammer Guler cho biết hai chiếc xe chứa đầy thuốc nổ đã phát nổ gần tòa thị chính và bưu điện ở Reyhanli, chỉ cách cửa khẩu chính với Syria là Cilvegozu vài km.

Khu vực biên giới trên đã chứng kiến một số vụ tấn công trong bối cảnh cuộc xung đột ở Syria đang lan sang Thổ Nhĩ Kỳ, nước từng là đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhưng nay lại là một trong những nước chỉ trích gay gắt nhất.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã cảnh báo chớ nên thử thách sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tuyên bố Ancara sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để tự bảo vệ mình. Cùng ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm quân đến khu vực biên giới nói trên. 

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Arinc cho rằng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad như thường lệ tiếp tục là đối tượng khả nghi. Tuy nhiên, ông Arinc cũng nói với báo giới rằng Thổ Nhĩ Kỳ phải đợi kết quả điều tra trước khi thực hiện bất cứ hành động đáp trả nào.


Ngày 11/5, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, đã cực lực lên án các vụ đánh bom nói trên. Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cũng đã lên án các vụ đánh bom này. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đổ lỗi cho các nhóm ủng hộ Syria gây ra các vụ đánh bom.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN