Ba bệnh viện lớn ở TP.HCM mổ tim cho trẻ nghèo

Chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” của Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương) tiếp tục tài trợ cho ba bệnh viện lớn ở TP.Hồ Chí Minh mổ tim cho bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh.


Máy thở dùng trong mổ tim do chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” tài trợ đã được đưa vào phục vụ cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng I – TP. Hồ Chí Minh.


Chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” của Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương) trong năm 2016 tiếp tục tài trợ cho ba bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh gồm Bệnh viện Đại học Y Dược; Bệnh viện Chợ Rẫy và tài trợ trang thiết bị cho Bệnh viện Nhi Đồng I để mổ tim cho bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sau một năm thực hiện, chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” đã tài trợ hơn 20 tỷ đồng để phẫu thuật mang lại trái tim khỏe mạnh cho trên 400 trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 400 trẻ em bị tim bẩm sinh đã lành bệnh

Nói về chương trình “Trái Tim Hằng Hữu”, PGS.TS bác sĩ Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược (TP. HCM) kiêm Giám đốc Trung tâm tim mạch đánh giá: “Công ty CP Đại Nam phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) thực hiện mổ trên 400 ca và tất cả đều thành công tốt đẹp, may mắn không rủi ro xảy ra, mang lại trái tim lành mạnh cho các em". 

"Trong suốt một năm như vậy, chúng tôi nhận được tài trợ từ chương trình 'Trái Tim Hằng Hữu' trên 20 tỷ đồng. Hiện bệnh viện không quá lo lắng thiếu kinh phí để phục vụ cho chẩn đoán và điều trị cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trong việc mổ tim. Ngoài ra, hỗ trợ tiền cấp cứu và sau khi điều trị lành bệnh các em còn được chương trình 'Trái Tim Hằng Hữu' hỗ trợ tiền mặt 3 triệu đồng/ca để bồi dưỡng sức khỏe trong quá trình phẫu thuật bị mất sức”.

Ông Bình cho biết thêm: Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu tăng công suất mổ tim cứu sống trẻ em nghèo, Bệnh viện Đại học Y Dược đã triển khai được thêm 2 phòng mổ tim nhằm nâng cao năng lực việc mổ tim nhiều hơn lên và có thể đạt trong các năm tới mổ từ 500-700 trường hợp mỗi năm. 

Bệnh nhi không may mắc bệnh tim bẩm sinh được “Trái Tim Hằng Hữu” tài trợ chờ được mổ tại Bệnh viện Đại học Y Dược – TP. Hồ Chí Minh.


Đây là con số được ký kết hợp đồng giữa Bệnh viện Đại học Y Dược với Công ty CP Đại Nam, phấn đấu từ năm 2016-2030 là mỗi năm thực hiện mổ cho khoảng 1.000 trường hợp. Về phía Bệnh viện Đại học Y Dược đã tổ chức đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm. 

Tuy nhiên, để thúc đẩy chương trình nhanh chóng, hoàn thiện hơn nữa, chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” còn tài trợ thêm các máy móc thiết bị cho bệnh viện. “Như vậy, cho tới thời điểm này, chúng tôi đã tổ chức đầy đủ cơ sở vật chất và nhân sự để đáp ứng thực hiện đúng số lượng đã cam kết. Tuy nhiên, để chương trình mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng xã hội, chúng tôi nghĩ không chỉ riêng Bệnh viện Đại học Y Dược mà các đơn vị y tế khác có điều kiện mổ tim cần chung tay để thúc đẩy chương trình thiện nguyện “Trái Tim Hằng Hữu” ngày càng phát huy hiệu quả trong công tác nhân đạo, cứu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh tim bẩm sinh” – bác sỹ Bình bày tỏ.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi Đồng I cùng tham gia mổ tim

Bác sỹ Lê Thành Khánh Vân, Chuyên khoa 2 -Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay: Bệnh viện Chợ Rẫy đang nhận được tài trợ từ chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” của Công ty CP Đại Nam hỗ trợ mổ tim cho trẻ em nghèo ở Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật tim bẩm sinh để giúp chia sẻ những gánh nặng từ thực tế của xã hội. Vì việc chờ phẫu thuật tim bẩm sinh của các cháu, các em với số lượng rất là nhiều, nhưng đôi khi có những bệnh nhân đến bệnh viện rất là trễ do điều kiện còn khó khăn. Tôi đánh giá cao chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” đã tham gia hỗ trợ cho các bệnh nhi dưới 7 tuổi được tài trợ phẫu thuật, và một phần từ 7 tuổi đến 17 tuổi sau khi đã khấu trừ tiền bảo hiểm y tế.

Bác sỹ Vân cho biết: dự kiến trong năm 2016 Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hợp tác thực hiện hỗ trợ phẫu thuật 400-500 bệnh nhi từ phẫu thuật đến can thiệp chữa trị. Hiện chương trình đã khởi động và đã có 6 ca mổ tim thành công tại tuyến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiến sĩ - bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng I (TP.HCM) cho biết: Sau 10 năm triển khai phẫu thuật tim hở cho trẻ bệnh tim bẩm sinh từ 2004-2014, đến nay bệnh viện đã phẫu thuật điều trị cho 3.115 ca. Mặc dù các phòng mổ đã hoạt động hết công suất, các y bác sỹ đã làm thêm giờ nhưng vẫn còn nhiều trẻ bệnh tim bẩm sinh phải xếp hàng chờ phẫu thuật và danh sách này ngày một dài thêm, hiện còn khoảng 1.300 em.

Vừa qua, với sự giúp đỡ về trang thiết bị của chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” của Công ty Cổ phần Đại Nam tài trợ gói trang thiết bị gồm 2 máy thở, 2 máy monitor 7 thông số để theo dõi bệnh nhân, máy bơm tim tự động và 2 máy tạo đặt nhịp tim 2 buồng với trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.Với số trang thiết bị này, vừa qua chúng tôi đã sớm đưa vào sử dụng nhằm phục vụ nhiều các cháu hơn, đẩy nhanh ca mổ nhiều hơn để cứu sống thêm nhiều trẻ sơ sinh không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

PV
Năm 2017, 1/5 dân số Việt Nam mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp
Năm 2017, 1/5 dân số Việt Nam mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp

Hội thảo khoa học “Cập nhật trong điều trị các bệnh lý nội khoa” do Sanofi tổ chức đã diễn ra trong 3 ngày 11-13/9 tại Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của hơn 2.000 bác sĩ các chuyên khoa sâu, bác sĩ thực hành đa khoa tại các tỉnh, thành lớn trong nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN