4.200 vận động viên tranh tài Marathon Quốc tế tại Đà Nẵng

Sáng 30/8, tại Công viên Biển Đông thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Công ty World Marathon Tours, Công ty Pulse Active phối hợp tổ chức Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2015.


Vận động viên tranh tài trên tuyến đường Hoàng Sa (Đà Nẵng).


Cuộc thi thu hút hơn 4.200 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 37 quốc gia của 5 châu lục tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi marathon 42,195 km, bán marathon 21,097 km và marathon phong trào 5km.

Từ 4 giờ sáng, 800 vận động viên đầu tiên xuất phát tranh tài ở nội dung 42km và bán marathon 21 km trong sự cổ vũ hò reo của đông đảo người dân thành phố và du khách quốc tế.

Đặc biệt với đường chạy Marathon quốc tế Đà Nẵng được đo lường và cấp giấy chứng nhận bởi IAAF - AIMS (Hiệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế). Cũng như các cuộc thi quốc tế có tầm cỡ khác, hệ thống cảm ứng, chip điện tử được cài đặt sẵn trên từng số BIB và tất cả các thành tích ghi nhận được đều được công nhận trên tất cả các cuộc thi lớn trên Thế giới.

Phái nữ cũng mạnh mẽ so tài cùng các vận động viên nam cự ly 21 km.


Đường chạy còn thú vị hơn khi chạy qua một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, với phong cảnh núi, biển kết hợp với sông và những cây cầu ấn tượng tại thành phố biển Đà Nẵng.

Sau những giờ tranh tài căng thẳng, vận động viên Nhật Bản, Koji Nishizawa đã cán đích đầu tiên về nhất ở cự ly 42 km dành cho nam; vận động viên Việt Nam, Hoàng Thị Thanh về nhất ở cự ly 42km dành cho nữ.

Ở cự ly 21 km về nhất nam là vận động viên Lê Văn Tuấn (Việt Nam); nhất nữ là vận động viên Uekuma Hiromi (Nhật Bản).

Đây là lần thứ 3 Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2015 được tổ chức tại Đà Nẵng và là cơ hội để các vận động giao lưu, cọ xát được tham gia vào một cuộc thi tầm cỡ, đọ sức với các vận động viên quốc tế, và qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong nhân dân. Cuộc thi cũng là cơ hội để quảng bá, đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện - văn hóa - du lịch hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Vận động viên Việt Nam và quốc tế tranh tài cự ly 42 km.



Các vận động viên nữ về đích cự ly 21 km.


Niềm vui các vận động viên quốc tế nhận kỷ niệm chương khi hoàn thành phần thi marathon 21 km.


Hơn 3.400 vận động viên xuất phát tranh tài marathon phong trào 5 km.


Các vận động viên chạy marathon phong trào 5 km.


Trần Lê Lâm
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN