Thủ tướng Đức Olaf Scholz tham gia mạng xã hội TikTok

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết ngày 8/4, ông Scholz đã trở thành nguyên thủ quốc gia mới nhất tham gia mạng xã hội TikTok nhằm tiếp cận nhiều người quan tâm đến chính trị trên nền tảng này.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich lần thứ 60 ở Đức ngày 17/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, một video quay cảnh văn phòng của Thủ tướng Đức và hình ảnh ông đang ngồi làm việc đã được đăng tải trên tài khoản TikTok của ông Scholz. Người phát ngôn của Thủ tướng, ông Steffen Hebestreit khẳng định kênh TikTok sẽ cung cấp thêm thông tin cho ngày càng nhiều công dân sử dụng ứng dụng này để tìm hiểu và thảo luận về các vấn đề chính trị Đức. Ông Hebestreit nhấn mạnh tài khoản này cũng sẽ cung cấp "cái nhìn hậu trường về công việc hàng ngày của chính phủ".

Bên cạnh đó, người phát ngôn Hebestreit cho biết Thủ tướng Scholz chuẩn bị có chuyến công du Trung Quốc kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 13/4. Theo kế hoạch, Thủ tướng Scholz sẽ tới Bắc Kinh và Thượng Hải, dự kiến gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường tại Bắc Kinh vào ngày 16/4.

Đức và Trung Quốc là những đối tác thương mại quan trọng của nhau. Đây sẽ là chuyến công du Trung Quốc lần thứ hai của ông Scholz kể từ khi ông trở thành Thủ tướng Đức.

Thu Hằng (TTXVN)
Ngành du lịch Thái Lan phối hợp với TikTok để quảng bá lễ hội Songkran
Ngành du lịch Thái Lan phối hợp với TikTok để quảng bá lễ hội Songkran

Nhằm quảng bá ý nghĩa văn hóa của lễ hội Songkran - Tết cổ truyền của Thái Lan, năm nay, Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) cho biết sẽ trao các giải thưởng trị giá lên tới hơn 500.000 baht (hơn 13.600 USD) cho những video theo yêu cầu (VDO) mang nội dung về Songkran được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội TikTok.  

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN