Cơm, mỳ tiện lợi thay thế Pasta truyền thống Italy

Những gia đình bận rộn đang nói lời chào tạm biệt món Pasta (mỳ truyền thống) của Italy khi chuyển sang lựa chọn các món ăn từ gạo và mỳ tiện lợi, chế biến nhanh (ready to heat).

Các gia đình bận rộn đã nói lời tạm biệt với Pasta Italy.


Theo một báo cáo mới, sự phổ biến của pasta Italy đã giảm mạnh khi số lượng người Anh tìm tới món cơm và mỳ cho các bữa ăn đang gia tăng.

Các chuyên gia trong ngành ẩm thực cho rằng sự bùng nổ về nhu cầu gạo đã được thúc đẩy nhờ sự tăng trưởng mạnh của các sản phẩm “ready to heat”, gồm các bữa ăn đơn giản và chế biến nhanh chóng hơn từ gạo, mỳ cho các gia đình bận rộn.

Tạp chí Thương mại The Grocer đã có câu viết: “Tạm biệt Pasta? Nhiều người trong chúng ta đang nói lời tạm biệt với lương thực chủ yếu của Italy và tìm tới các bữa ăn từ gạo và mỳ. Giá trị theo doanh thu từ pasta đã giảm 4,2%,  và giảm 3,9% về số lượng trong lĩnh vực được định hình bởi sự tiện lợi tính bằng giây”.

Báo cáo còn cho biết năm 2014, giá trị gạo tăng hơn 3,6% đạt mức 393,3 triệu bảng Anh, một sự cải thiện đáng kể so với mức tăng trưởng 1,8% của năm 2013. Doanh số bán gạo tăng được ghi nhận từ các thương hiệu lớn như Uncle Ben’s, Tilda và Veetee.

Hương vị các món ăn phương Đông của Anh cũng được phản ánh trong tăng trưởng sản lượng mỳ (2,6%) năm vừa qua. Anne Beheshti, phụ trách tiếp thị chính tại công ty sản xuất gạo Tilda của Ấn Độ, cho hay: “Ngày càng nhiều người mua các món ăn nấu ngay. Những món này loại bỏ nỗi lo tốn thời gian khi nấu cơm”.


H.Nhân
(Theo Telegraph)
99% người Italy "yêu" pasta
99% người Italy "yêu" pasta

Kết quả thăm dò do Hiệp hội công nghiệp bánh ngọt và pasta Italy (Aideppi) tiến hành cho thấy có đến 99% người dân nước này "yêu" pasta, một tên gọi chung của món mì Italy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN