Thị trường quần áo thu đông: Hàng nội hút khách

Mới chớm lạnh, các cửa hàng quần áo rét đã nườm nượp khách. Năm nay, giá nhiều loại hàng hóa đều tăng và mặt hàng quần áo không phải là ngoại lệ. Vì vậy, ngoại trừ những khách hàng không phải bận tâm tới giá cả, phần lớn khách hàng có thu nhập thấp phải rất cân nhắc khi chọn sản phẩm quần áo cho mùa thu đông năm nay.

Cùng với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn tới các sản phẩm thời trang thương hiệu Việt.

Hàng nội đẹp, giá tăng

Từ mấy ngày nay, chị Nguyễn Thùy Linh ở ngõ 252/16, Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã đi “săn lùng” quần áo rét cho hai vợ chồng. Nhưng, với khả năng tài chính không mấy dư dả, việc chọn mua đồ không phải dễ. Linh đã phải gọi điện cũng như lướt mạng Internet để tìm địa chỉ các cửa hàng “Made in Việt Nam” với hy vọng “hàng Việt Nam giá sẽ rẻ hơn”.

Khách hàng chọn quần áo thu đông của Việt Tiến. Ảnh: Lê phú


Chia sẻ với chúng tôi, Thùy Linh “than ngắn, thở dài” vì giá quần áo rét năm nay tăng: “Giá áo khoác lông, áo phao, thun hay giầy thể thao Việt Nam xuất khẩu đều tăng từ 20- 30% so với năm ngoái. Nếu như áo thun nữ năm ngoái có giá từ 130.000 - 140.000 đồng/chiếc thì nay là 175.000 - 200.000 đồng; áo khoác lông đẹp từ 1,4 - 1,5 triệu đồng/chiếc (tăng 400.000 đồng/chiếc)...”.

Mặc dù năm nay, giá quần áo “Made in Việt Nam” có tăng hơn năm ngoái nhưng do chất lượng tốt, mẫu mã phong phú nên khách hàng vẫn lựa chọn và ủng hộ hàng Việt. Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng hàng Việt hiện nay đã đáp ứng tốt cho phân khúc khách hàng trung cấp và cao cấp. Còn người thu nhập thấp vẫn có xu hướng chọn hàng giá rẻ của Trung Quốc. Vì thế, trừ hàng Trung Quốc cao cấp, nhái hàng hiệu có giá cả khá đắt thì hàng Trung Quốc giá rẻ vẫn đang được bày bán tràn ngập. Đơn cử: Tại phố Bạch Mai, cửa hàng quần áo đồng giá chỉ từ 100.000 - 130.000 đồng/sản phẩm. Hàng Trung Quốc tuy chất lượng không cao nhưng với ưu thế giá rẻ, kiểu dáng phong phú, đa dạng vẫn được nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn.

Hàng thiết kế Việt vào mùa

Giới kinh doanh tầm trung tuổi hay những khách hàng công sở có thu nhập khá vẫn chọn cho mình những trang phục thiết kế tiền triệu trong bối cảnh lạm phát.

Trao đổi với chúng tôi, nhà thiết kế Minh Minh cho biết: Thương hiệu thời trang Minh Minh có hơn 20 mẫu dành cho dịp thu- đông 2011. Giá một bộ trang phục cho mùa đông cao hơn mùa hè. Hiện nay, giá một bộ váy được bán với giá trung bình trên 1 triệu đồng/bộ; bộ vest là 1,7- 1,8 triệu đồng/bộ nhưng vẫn có khách hàng khá ổn định.

Theo nhà thiết kế Thu Giang (ngõ 649- phố Kim Mã- Hà Nội), lượng khách đến đặt mua khá đông. Khách hàng của thời trang thiết kế chủ yếu chọn mua hàng với tiêu chí chủ yếu là đẹp, hợp mốt chứ không băn khoăn nhiều về tiền. Theo chị Giang, mùa đông năm nay, phong cách thời trang những năm 60, 70 có những ảnh hưởng rất lớn. Màu sắc tươi sáng, kiểu dáng rộng tạo sự trẻ trung và thoải mái. Xu hướng “color block- những khối mầu” vẫn duy trì từ mùa hè sang thu đông với màu cam đất, vàng đất, xanh cổ vịt đậm, tím, đỏ gạch, màu lạc đà... Vải dạ kẻ ô đang trở lại. Áo khoác dạ dáng dài được bán với giá từ 2- 3,5 triệu đồng/chiếc; áo khoác ngắn từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng/chiếc. Đầm ren mùa đông năm nay rất thịnh hành, giá khoảng từ 1,8 đến 2,5 triệu đồng/chiếc; quần dài 600.000 - 900.000 đồng/chiếc…

Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN