14.000 VĐV tham gia Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank

Sáng 11/12, 14.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế đã tham gia Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5. Đây là sự kiện marathon quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Chú thích ảnh
Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và Techcombank cùng tổ chức. 

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, giải chạy diễn ra nhằm quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của TP Hồ Chí Minh đến với người dân và du khách. Lộ trình giải đấu bắt đầu từ những con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố: Vạch xuất phát là trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo cầm viên, sau đó các vận động viên trải nghiệm cung đường chạy qua 5 quận và về đích tại TP Thủ Đức. Trên cung đường chạy marathon 42 km, các vận động viên sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các danh thắng nổi tiếng của thành phố như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, UBND Thành phố, Nhà hát Thành phố, Bến cảng Nhà Rồng, cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son), đường Võ Văn Kiệt...

Đối với các cự ly 10 km và 5 km, các VĐV cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo cầm viên Sài Gòn, chạy qua cầu Thủ Thiêm 2, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon.

Chú thích ảnh
Từ sáng sớm, các vận động viên đã tập trung ở khu vực Thảo cầm viên Sài Gòn để xuất phát. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện năm nay có sự góp mặt của hàng ngàn vận động viên, trong đó gần 10% là vận động viên quốc tịch nước ngoài đến từ 64 quốc gia. Cự ly marathon sẽ là đấu trường của các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Kenya và khu vực châu Á. Đặc biệt, điểm mới của giải chạy năm nay là chiếc huy chương về đích của giải với điểm nhấn là số 5 xoay được (kỉ niệm cột mốc đáng nhớ trọn vẹn hành trình 5 năm). Đây hứa hẹn là một phần thưởng xứng đáng cho các vận động viên về đích và góp phần làm nên giá trị của bộ vật phẩm ở Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc hoạ các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của Thành phố mang tên Bác: Chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son). Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt đại diện cho những bản sắc của TP Hồ Chí Minh. Chiếc huy chương được bao bọc bởi dải lụa của người chiến thắng, như một lời cổ vũ dành cho tinh thần kiên định vượt trội của những chiến binh trong cuộc sống hiện đại.

Chú thích ảnh
Các vận động viên chạy qua trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh tại Quận 1. 

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực cho chúng tôi tiếp tục tổ chức tốt các chương trình kết nối cộng đồng và các sự kiện du lịch thể thao mang tầm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh – một thành phố trẻ trung, sống động với những giá trị văn hóa đặc sắc, con người hào sảng, nghĩa tình và ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, đến với TP Hồ Chí Minh vào mùa giải thứ 5 này các bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những cảm xúc đó với những trải nghiệm khác biệt thông qua chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm. 

Chú thích ảnh
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank cho biết, thông qua giải chạy đơn vị mong muốn kiến tạo nền tảng sống khỏe, để lan tỏa tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày” đến cộng đồng. 

Trong khi đó, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết: “Phát triển từ chủ trương nâng cao sức khỏe toàn dân, TP Hồ Chí Minh rất hân hạnh được cùng tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất nước. Chúng tôi rất vui mừng khi có ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ quan tâm tới quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tham gia vào giải chạy Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh mpùa thứ 5. Đây có thể được coi là biểu tượng thể thao của Thành phố khi luôn là một trong số những hoạt động cộng đồng gây chú ý và tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực nhất tới cộng đồng người dân. Để thực hiện điều đó, chúng tôi rất tin tưởng làm việc cùng Công ty Sunrise Events Việt Nam, một trong số những doanh nghiệp hàng đầu trong nước về tổ chức các sự kiện thể thao. Tôi tin chắc rằng, các vận động viên và người hâm mộ sẽ có một mùa giải đáng nhớ”.

Chú thích ảnh
Niềm vui của các vận động viên khi hoàn thành các cự ly chạy trong sáng 11/12.

Chia sẻ về tiêu chuẩn chuyên môn của giải, ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết: “Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 là một trong những giải Marathon quy tụ được nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước với số lượng tham dự thuộc hàng đông nhất nước hiện nay. Ngoài việc là một trong những hoạt động thể thao thu hút nhiều người tham dự, giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên chuyên nghiệp. Giải tập trung cao về chuyên môn và được sự hỗ trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của quốc tế về đường đua”.

Chú thích ảnh
Một số vận động viên sau khi về đích đã vui vẻ khoe tấm huy chương khắc hoạ các biểu tượng du lịch của TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 tự hào được chứng nhận là thành viên chính thức của AIMS (Hiệp hội Marathon Quốc tế) và được vinh danh là sự kiện Marathon thường niên có quy mô lớn nhất Việt Nam. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10 km, 5 km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. Năm nay, công tác chuẩn bị và hỗ trợ trên đường chạy của vận động viên đã được nâng cao hơn nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên hoàn thành tốt nhất các cự ly của mình: số lượng trạm tiếp nước, trạm cổ động đều tăng lên, đáp ứng tinh thần và tiêu chuẩn của mùa giải thứ 5.

Chú thích ảnh
Các vận động viên nhí hào hứng tham gia giải chạy dành cho thiếu nhi vào ngày 10/12. 

Trước đó, để hưởng ứng Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank, Ban tổ chức còn vinh dự đón tiếp các vận động viên quốc tế cũng như các tỉnh thành đến tham dự sự kiện và thỏa sức khám phá về một TP Hồ Chí Minh tươi đẹp, sống động với hàng loạt sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc như: Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2, kphai mạc Không gian Văn hóa Cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Ngày hội khinh khí cầu, các hoạt động ẩm thực và các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tham dự chương trình như khuyến mãi giá tour nội thành, giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tại hệ thống nhà hàng khách sạn trên địa bàn thành phố....

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Chạy bộ 4.200 km trong 100 ngày, nỗ lực giúp nâng cao nhận thức về khí hậu
Chạy bộ 4.200 km trong 100 ngày, nỗ lực giúp nâng cao nhận thức về khí hậu

Vận động viên người Pháp Nicolas Vandenelsken đang nỗ lực chinh phục thử thách tự đặt ra, đó là hoàn thành 100 cuộc chạy marathon (cự ly 42,2 km) trong vòng 100 ngày, nhằm nâng cao nhận thức về khí hậu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN