Du khách quốc tế đến Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chi tiêu mua sắm - ẩm thực 

Mastercard vừa công bố khảo sát Các Thành phố Du lịch Toàn cầu, tìm hiểu về những thành phố mà du khách chi tiêu nhiều nhất cho ăn uống, mua sắm. Nghiên cứu xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại đây trong năm 2017. 

Chú thích ảnh

Theo đó, du khách quốc tế khi đến TP. Hồ Chí Minh đã chi tiêu 2.516 tỷ USD, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 triệu USD, cao gấp 3 lần Hà Nội (158 triệu USD). 

Tuy nhiên, ẩm thực Hà Nội lại thu hút khách quốc tế hơn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu USD), so với 20,1% tại TP. Hồ Chí Minh (506 triệu USD).  

Về ăn uống, Top 10 thành phố đứng đầu lần lượt là: Dubai, Palma de Mallorca (Tây Ban Nha), Bangkok, Paris,  New York, London, Santa Cruz de la Palma (Tây Ban Nha), Tokyo, Instanbul, Singapore.      

Top 10 thành phố đứng đầu về mua sắm theo tỷ lệ số tiền chi tiêu lần lượt là: Dubai, London, Makkah (Ả Rập Saudi), Tokyo, Singapore, Bangkok, Seoul, New York, Kuala Lumpur, Paris. Đặc biệt, du khách đến London, Seoul và Johannesburg có thể cần phải đem theo những chiếc vali lớn hơn.

Grab và Mastercard bắt tay phát hành thẻ trả trước tại Đông Nam Á
Grab và Mastercard bắt tay phát hành thẻ trả trước tại Đông Nam Á

Công ty Grab Singapore đã chính thức hợp tác với Công ty thanh toán Mastercard Inc để phát hành thẻ trả trước phù hợp với người tiêu dùng Đông Nam Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN